Top of The Top !!! ราชันแห่งเครื่องหนัง

May 01, 2014

Top of The Top !!! ราชันแห่งเครื่องหนัง


ราชันแห่งเครื่องหนัง 



              ท่านที่หลงใหลในผลิตภัณฑ์จากเครื่องหนัง นอกเหนือจากคุณสมบัติเด่นที่ มีความคุ้มค่ากับการใช้งานในระยะยาวแล้ว  หนังแท้ ยังมีลักษณะที่พิเศษและแตกต่างไปจากหนังสังเคราะห์ อาทิ PU / PVC  ในแง่ของการสัมผัส ความคงทน และความอายุการใช้งาน ฯลฯ นอกจากหนังวัวแท้ที่เรามักจะพบเห็นกันในท้องตลาดแล้ว    “ราชันแห่งเครื่องหนัง”   ที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยอย่าง  “หนังจระเข้” ก็เป็นอีกกลุ่มประเภทหนัง Exotic ที่เราต้องกล่าวถึงค่ะ            
           หากเราลงลึกในรายละเอียดของหนังจระเข้ จะทราบว่า แต่ละส่วนของจระเข้มีมูลค่าที่แตกต่างกันนะคะ ไม่ว่าจะส่วนที่มีมูลค่าสูงที่สุด คือ หนังช่วงท้อง  (Crocodile Belly)   ช่วงหัว(Crocodile Hornback)  หรือด้านหลัง (Crocodile Backstrap)   ทุกพื้นที่ของหนังจระเข้มีมูลค่าทั้งสิ้นค่ะ และในแต่ละส่วนนั้นก็สามารถนำมาผลิตและตัดเย็บตามประเภทสินค้าที่ต้องการ   เช่น ในส่วนของช่วงท้อง ซึ่งมีมูลค่าสูงที่สุดของทุกาส่วนนั้น มักนำมาตัดเย็บเป็น Jacket หรือ กระเป๋าหรูหรา


           นอกเหนือจากส่วนของตำแหน่งของหนังจระเข้แล้ว คุณผู้อ่านเคยทราบหรือไม่คะว่า สินค้าประเภทเครื่องหนังจระเข้ในประเทศของเราส่วนใหญ่จะเป็น จระเข้น้ำจืด มากกว่า จระเข้น้ำเค็มค่ะ  สำหรับราคาของหนังจระเข้นั้นขึ้นอยู่กับว่า ลวดลาย ลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ความสมบูรณ์   รวมถึงความเนี๊ยบ และดีไซน์รูปทรงในการตัดเย็บว่าเป็นอย่างไร     

         ด้วยลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์เพียงหนึ่งเดียวในโลก บนลวดลายของหนังจระเข้  จึงทำให้เครื่องหนังประเภท Exotic Skin อย่างหนังจระเข้มีมูลค่าสูงที่สุดในบรรดาเครื่องหนังทั้งหมด  เพราะหนังจระเข้ในแต่ละตัว มีลวดลายที่ไม่เหมือน และซ้ำกันเลยสักตัว ผู้ที่ชื่นชอบหนังจระเข้จะทราบดีค่ะว่า การเลือกหนังจระเข้ที่สวยงามนั้นเลือกกันอย่างไร ผู้ผลิตเครื่องหนังแท้อย่างแบรนด์เนมชั้นนำ  ล้วยแต่เลือกผลิตภัณฑ์เครื่องหนังจระเข้ เป็น Top of The Top ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดค่ะ ลักษณะที่โดดเด่นของหนังจระเข้ เป็นสิ่งที่ปฎิเสธไม่ได้จริงๆค่ะว่า แม้กาลเวลาผ่านไปนานแค่ไหน ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังจระเข้ ก็ยังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย  มีแต่จะยังคงคุณค่าที่ประเมินไม่ได้มากขึ้น ยิ่งใช้ ก็ยิ่งสวยจับตา ยิ่งดูมีมูลค่า จนอาจจะกล่าวได้ว่า ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากหนังจระเข้บางชิ้นมูลค่าสูงกว่าเพชรเสียอีกค่ะ



จระเข้น้ำจืด VS จระเข้น้ำเค็ม มีอะไรที่ต่างกัน??


                  สำหรับจระเข้น้ำจืด (Freshwater Crocodile)  แหล่งที่ดีที่สุดของจระเข้น้ำจืดมาจากปาปัวนิกินีค่ะ   เนื่องจากมีขนาดความกว้างของลำตัวที่ค่อนข้างใหญ่ แต่ก็ใช่ว่าในประเทศไทยของเราจะไม่มีจระเข้น้ำจืดที่ดีนะคะ ประเทศไทยของเราก็ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งจระเข้น้ำจืดที่ได้คุณภาพติดอันดับโลกเช่นกันค่ะ ลักษณะที่แตกต่างของจระเข้น้ำจืด และ จระเข้น้ำเค็มนั้น หากเป็นจระเข้น้ำจืด ในส่วนของช่วงท้องจะมีรอยบุ๋มเป็นรู หรือ อาจจะเป็นรอยนูน แต่จะค่อนข้างสังเกตได้ยากค่ะ เนื่องจากจระเข้ประเภทนี้จะมีรูขุมขนตามลำตัวด้วย แต่หากเป็นจระเข้น้ำเค็ม จะสามารถสังเกตเห็นได้ง่ายกว่า เพราะจะมีรอยนูนคล้ายสะดือ ลักษณะเป้นรูปสามเหลี่ยมปรากฎอยู่ที่ช่วงท้องค่ะ

www.66bag99.com
www.66bag99.com

                 จระเข้น้ำจืด ยังต่างจาก จระเข้น้ำเค็ม (Saltwater Crocodile) เพราะผิวหนังมีความอ่อนนุ่ม และยืดหยุ่นได้ง่ายกว่าจระเข้น้ำเค็มค่ะ ผู้ผลิตเครื่องหนังจระเข้ จึงมักใช้จระเข้น้ำจืดขึ้นงานมากกว่า ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า , เข็มขัด, แจ็คเก็ต,  รองเท้า หรือเครื่องประดับ

              เห็นแล้วหรือยังคะว่า ด้วยเหตุใดหนังจระเข้จึงมีราคาสูง  และยังเป็นที่นิยมไม่เปลี่ยนแปลง   เพราะด้วยความคงทน ผลิตภัณฑ์จากหนังจระเข้ที่เราซื้อมา อาจจะราคาสูงนะคะ แต่หากลองคำนวนระยะเวลาในการใช้งาน เช่น กระเป๋าบางใบ อาจจะใช้งานได้นานเป็น 10 ปี หรือบางรุ่นก็ใช้ได้ตลอดชีวิตเลยค่ะ ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังจระเข้จึงเปรียบได้กับเครื่องประดับที่นอกจะจากเพิ่มมูลค่าได้ตามอายุการใช้งานแล้ว ยังช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพของเจ้าของให้ดูโดดเด่น มั่นใจ และดูสง่างามได้อีกด้วยค่ะ

รู้เช่นนี้แล้ว คุณผู้อ่านอยากจะลองมีกระเป๋าหนังจระเข้สักใบไว้ในครอบครองกันแล้วหรือยังคะ รับรองว่าคุ้มแสนคุ้มจริงๆ ^^  












บทความโดย  :    www.bagindesign.com , www.66bag99.com    เครดิตภาพ    allexoticleather.com และ rojeleather.com

No comments:

Post a Comment